ท22204 การเขียนวรรณกรรมสำหรับเด็ก
เกี่ยวกับคอร์ส
ศึกษาเกี่ยวกับความหมาย ลักษณะ ประเภทของวรรณกรรมสำหรับเด็ก และความสำคัญของวรรณกรรมต่อพัฒนาการของเด็ก กระบวนการเขียนวรรณกรรมเด็ก การสร้างโครงเรื่อง ตัวละคร และบทสนทนา การใช้ภาษาให้เหมาะสมกับผลงาน การเขียนวรรณกรรมประเภทต่างๆ เช่น นิทาน เรื่องสั้น บทกลอน/คล้องจอง การเขียนเรื่องจากภาพ การปรับแก้ไขต้นฉบับ การจัดทำรูปเล่ม และการเผยแพร่ผลงาน
โดยใช้ทักษะกระบวนการทางภาษา ฟัง พูด อ่านและเขียน เพื่อฝึกทักษะปฏิบัติการเขียน พูดแสดงความรู้สึก ความคิดเห็น และพูดโต้แย้งเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านและเขียน เขียนวรรณกรรมประเภทต่างๆ เช่น นิทาน เรื่องสั้น บทกลอน/คล้องจอง การเขียนเรื่องจากภาพ
เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ทักษะกระบวนการทางภาษา ฟัง พูด อ่านและเขียนได้อย่างถูกต้องตามหลักการเขียนอย่างเหมาะสม เกิดสมรรถนะการสื่อสารด้วยภาษา ได้แก่ การรับและส่งสารด้วยความเคารพในความคิดเห็นและวัฒนธรรมที่แตกต่างด้วยกลวิธีการสื่อสารให้บรรลุเป้าหมายและคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เนื้อหาของคอร์ส
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง พื้นฐานและความเข้าใจวรรณกรรมสำหรับเด็ก
-
เรื่องที่ 1 ความหมายและลักษณะของวรรณกรรมสำหรับเด็ก
-
แบบทดสอบก่อนเรียน
-
เรื่องที่ 2 ความสำคัญของวรรณกรรมสำหรับเด็ก
-
แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่อง ความสำคัญของวรรณกรรมสำหรับเด็ก
