การอ่านจับใจความ ม.1

หมวดหมู่: ภาษาไทย
คอร์สที่สนใจ แชร์
แชร์คอร์ส
ลิงก์หน้า
แชร์บนโซเชียล

เกี่ยวกับคอร์ส

การอ่านจับใจความสำคัญ เป็นทักษะตามตัวชี้วัด ท 1.1 ม.1/2 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเรียนรู้ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

นี่คือ ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง “หลักการและเทคนิคการอ่านจับใจความสำคัญ” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (เวลา 1 ชั่วโมง)

แผนการจัดการเรียนรู้: การอ่านจับใจความสำคัญ (ม.1)

เนื้อหาของคอร์ส

การอ่านจับใจความสำคัญ
การอ่านจับใจความสำคัญ เป็นทักษะตามตัวชี้วัด ท 1.1 ม.1/2 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเรียนรู้ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น นี่คือ ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง "หลักการและเทคนิคการอ่านจับใจความสำคัญ" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (เวลา 1 ชั่วโมง) แผนการจัดการเรียนรู้: การอ่านจับใจความสำคัญ (ม.1)

  • การอ่านจับใจความสำคัญ
  • แบบทดสอบแบบถูกผิด

การอ่าน
1. จุดประสงค์การเรียนรู้ (Objectives) 1. ด้านความรู้ (K): นักเรียนสามารถอธิบาย หลักการอ่านจับใจความสำคัญ ได้อย่างถูกต้อง 2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P): นักเรียนสามารถ อ่านจับใจความสำคัญ จากบทความสั้น ๆ หรือข่าวที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง 3. ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A): นักเรียนเห็นความสำคัญของการอ่าน และมีความใฝ่รู้ในการพัฒนาทักษะการอ่าน 2. สาระการเรียนรู้ (Content) • ความหมายของ ใจความสำคัญ และ พลความ • หลักการและเทคนิค การอ่านจับใจความสำคัญ (เช่น การใช้เทคนิค 5W1H, การสังเกตตำแหน่งของใจความสำคัญ) • การสรุปใจความสำคัญด้วยสำนวนของตนเอง 3. กิจกรรมการเรียนรู้ (Learning Activities)

การจัดอันดับและรีวิวของผู้เรียน

ยังไม่มีรีวิว
ยังไม่มีรีวิว